Có nhiều yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim, trong đó lối sống và chế độ ăn uống là những nguy cơ có thể kiểm soát được. Và tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những cách quan trọng để giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Những loại thực phẩm bạn nên ăn để bảo vệ sức khỏe tim mạch:
 
Ngũ cốc nguyên hạt: Ngũ cốc nguyên hạt có liên quan đến việc cải thiện mức độ tổng lượng chất béo
 
Sữa ít béo: Sữa ít béo giúp cơ thể chống lại chứng viêm mạn tính, một tình trạng có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim như bệnh.mạch vành, đột quỵ, bệnh mạch máu ngoại vi và bệnh cơ tim, 1 sản phẩm dinh dưỡng có thể tham khảo Sữa dinh dưỡng Oriemil canxi xương khớp.
Cá hồi: Ăn cá hồi thường xuyên có thể giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch bằng cách tăng mức chất béo omega-3, giảm mức chất béo omega-6 và giảm chất béo trung tính.
 
Dầu ô liu: Dầu ô liu nguyên chất có thể làm giảm huyết áp, cải thiện sức-khỏe các mạch máu và giúp ngăn ngừa bệnh đông máu.
Quả óc chó: Sử dụng chế độ ăn uống hàng ngày có thế giảm đáng kể và có nguy cơ đột quỵ và tử vong do bệnh tim mạch thấp hơn.
 
Cà chua: Cà chua có chứa một lượng lớn lycopene giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây ung thư và bảo vệ sức khỏe tim mạch.
Socola đen: Giúp hỗ trợ giảm viêmnhiễm, hỗ trợ giảm nguy cơ bệnhtim và cải thiện chức năngnão.
Hạt chia: Giảm nguy cơ mắc bệnh.tim. Dựa trên hàm lượng axit béo omega-3 cao, hạt chia được cho là có tác dụng thúc đẩy sức khỏe tim mạch bằng cách làm dịu chứng viêm.