Tránh cho bé ăn thực phẩm khó tiêu và có thể gây dị ứng
Tránh cho bé ăn quá sớm các loại hải sản, thực phẩm nguyên hạt, nhiều đạm tinh bột,… sẽ không giúp bé cứng cáp mà ngược lại lại làm hệ tiêu hóa của bé bị ” quá tải”

Bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ nên bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, trái cây vào thực đơn hàng ngày giúp bé hạn chế chứng táo bón, ngăn ngừa và điều trị hiệu quả tiêu chảy, đầy bụng khó tiêu, cân bằng nguồn dinh dưỡng cho bé.

Chế biến thực phẩm và bảo quản đúng cách

Thực phẩm bị nhiễm khuẩn, không đảm bảo vệ sinh hay chế biến không đúng cách rất dễ làm trẻ bị tiêu chảy, nên các bậc phụ huynh nên lưu ý nấu chín,bảo quản kĩ thực phẩm cho bé.
 

Bổ sung nước cho bé 

Nên tạo thói quen uống nước đều đặn và đúng giờ cho bé giúp cải thiện hệ tiêu hóa vì nước làm thức ăn loãng ra, dễ di chuyển trong hệ tiêu hóa.
 

Bổ sung sữa chua cho bé mỗi ngày 

Sữa chua là sản phẩm thu được khi lên men sữa động vật, thực vật có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa của bé, giúp bé tiêu hóa tốt hơn nhờ lượng lợi khuẩn Probiotics có trong sữa.
 
Ngoài ra ba mẹ hãy bổ sung 2-3 ly sữa Oriemil Pedia Gain kích thích trẻ ăn ngon miệng, với NEOGOS- P70 tăng lợi khuẩn đường ruột , AQUAMIN F , chiết xuất tổ yến, bột hạnh nhân giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp xương,răng của bé chắc khỏe

Tags: